Tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị liên quan đến khó khăn, vướng mắc, rào cản, cũng như các sáng kiến, giải pháp cải thiện về quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan liên quan (KH, CN, EMST và CSDGG) của các Bộ, ngành, địa phương; phản ánh, kiến nghị về các quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước về KH, CN, EMST và CSDGG của các Bộ, ngành, địa phương; phản ánh, kiến nghị về các quy định của pháp luật, cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước về KH, CN, EMST và CSDGG.
1. Được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt; rõ ràng, đơn nghĩa, không viết tắt.
2. Nội dung PAKN, SKGP phải trung thực, khách quan, rõ ràng, chính xác, khuyến khích phù hợp với các lĩnh vực được quy định tại Điều 6 Quy chế này; có đầy đủ thông tin về tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử của tổ chức, cá nhân gửi PAKN, SKGP (khuyến khích có số định danh cá nhân, số căn cước công dân hoặc hộ chiếu (nếu có) để phục vụ xác minh và phản hồi kết quả); có tài liệu minh chứng để làm rõ nội dung yêu cầu khi gửi PAKN, SKGP (nếu có).
3. Không vi phạm quy định về an ninh, chủ quyền quốc gia, bảo vệ thông tin cá nhân, bảo vệ bí mật nhà nước, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ; không vi phạm pháp luật, đạo đức, thuần phong mỹ tục; không sử dụng từ ngữ mang tính chất xúc phạm, chỉ trích, phê phán, quy chụp hoặc kích động, chia rẽ, ảnh hưởng tiêu cực đối với tổ chức, cá nhân.
4. Không đăng tải nhiều lần PAKN, SKGP có nội dung giống nhau, gây trùng lặp dữ liệu.